Thứ sáu, 16 Tháng 6 2023 17:29

BẢO TÀNG TỈNH TRƯNG BÀY CHUYÊN ĐỀ KỶ NIỆM 90 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐẢNG BỘ TỈNH LẠNG SƠN (15/6/1933 – 15/6/2023)

Nhân dịp Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn (15/6/1933 - 15/6/2023) và công bố Kết luận của Bộ Chính trị công nhận đồng chí Lương Văn Tri là lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam. Sáng ngày 15/6/2023  tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn triển lãm chuyên đề “Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn - 90 năm xây dựng và phát triển”.

Nội dung trưng bày gồm 4 phần:

- Phần 1: Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên ra đời -Bước ngoặt quan trọng cho phong trào cách mạng ở Lạng Sơn.

- Phần 2: Những chặng đường lịch sử vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn 90 năm xây dựng và trưởng thành.

- Phần 3: Một số hình ảnh Đại hội Đảng và Bí thư Tỉnh uỷ Lạng Sơn qua các thời kỳ.

- Phần 4: Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Lương Văn Tri – Lãnh đạo tiền bối của Đảng và cách mạng Việt Nam.

Với trên 200 hình ảnh, tài liệu, hiện vật tiêu biểu, bộ ảnh triển lãm  mang đến cho người xem những cảm nhận sâu sắc, toàn diện về lịch sử, vai trò lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn từ khi thành lập đến nay, góp phần giáo dục truyền thống, khơi dậy niềm tự hào và củng cố niền tin cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh vào sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền và công cuộc đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo. Qua đó tạo không khí vui tươi, phấn khởi, cổ vũ cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân phát huy truyền thống của Đảng bộ tỉnh đã đạt được qua 90 năm xây dựng và phát triển,                                 tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023 và những năm tiếp theo; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

Một số hình ảnh hoạt động :

IMG 3511

Các lãnh đạo tham quan gian trưng bày của Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn

IMG 3561

Khách tham quan tại gian trưng bày

          Đặc biệt trong không gian trừng bày chuyên đề, Bảo tàng tỉnh trang trọng giới thiệu đến khách tham quan những hình ảnh, tư liệu quý về Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Lương Văn Tri – Lãnh đạo tiền bối của Đảng và cách mạng Việt Nam nhân dịp công bố Kết luận của Bộ Chính trị công nhận đồng chí Lương Văn Tri là lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam. Đây là sự kiện lịch sử tiêu biểu của tỉnh, ghi dấu quê hương Xứ Lạng có những người con ưu tú là đồng chí Hoàng Văn Thụ, đồng chí Lương Văn Tri được Bộ Chính trị công nhận là lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam. Phần trưng bày góp phần tuyên truyền, giáo dục cán bộ, đảng viên và Nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp cách mạng, những cống hiến của đồng chí Lương Văn Tri đối với sự nghiệp cách mạng nước nhà. Đồng thời thể hiện Đảng bộ, Chính quyền, Nhân dân các dân tộc tỉnh Lạng Sơn mãi mãi ghi nhớ, tri ân sự hy sinh thầm lặng và những cống hiến xuất sắc của đồng chí. Tên tuổi, sự nghiệp cách mạng của đồng chí mãi là nguồn động viên cổ vũ Nhân dân các dân tộc Lạng Sơn trên bước đường xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, vững mạnh.

IMG 3556

IMG 3651

IMG 3654

 

Không gian trưng bày chuyên đề “Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn - 90 năm xây dựng và phát triển”.

 

          Đinh Thu Toàn

Giờ tham quan

+ Sáng 7h30 – 11h30

+ Chiều 13h30 – 17h

Các ngày trong tuần
(tham quan ngày nghỉ lễ, T7, CN vui lòng liên hệ trước)

Thống kê truy cập

Hôm nay 47

Tất cả 2839474

Videos

Liên kết website