Thứ tư, 28 Tháng 1 2015 09:03

KHAI MẠC TRIỂN LÃM CHUYÊN ĐỀ “ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM 85 XÂY DỰNG VÀ TRƯỞNG THÀNH”

Ngày 28/1/2015, tại Bảo tàng tỉnh Lạng sơn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức khai mạc triển lãm trưng bày chuyên đề “ Đảng Cộng sản Việt Nam 85 xây dựng và trưởng thành”.

 

           Tới dự có đồng chí Nông Thanh Hải, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng ban tuyên giáo Tỉnh ủy; Đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể và lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh; đại diện lãnh đạo UBND thành phố Lạng sơn; Đại diện lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức thuộc văn phòng, các phòng chức năng và các đơn vị trực thuộc Sở VH,TT & DL.

a ha

Đ/c Nguyễn Phúc Hà, Phó giám đốc Sở VH,TT & DL phát biểu khai mạc triển lãm

Phát biểu khai mạc Đồng chí Nguyễn Phúc Hà, Phó giám đốc Sở VH,TT&DL đã ôn lại sự ra đời của Đảng Cộng Sản Việt Nam là sự kiện vô cùng to lớn nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng về đường lối và sự bế tắc về con đường cách mạng. Đây là sự lựa chọn của chính lịch sử, đáp ứng nguyện vọng và lợi ích của đông đảo nhân dân Việt Nam. Nhờ vậy Đảng Cộng Sản Việt nam đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Triển lãm chuyên đề “ Đảng Cộng sản Việt Nam 85 xây dựng và trưởng thành” tóm tắt lại quá trình trải qua 85 năm xây dựng và trưởng thành Đảng Cộng sản Việt Nam đã tổ chức và lãnh đạo nhân dân ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác; Lãnh đạo toàn dân đứng lên phá gông xiềng nô lệ giành độc lâp, tự do cho dân tộc Việt Nam từ địa vị nô lệ trở thành người làm chủ đất nước; Lãnh đạo nhân dân tiến hành hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, giải phóng miền nam thống nhất đất nước; Khởi xướng, tổ chức và lãnh đạo công cuộc đổi mới đưa đất nước ta thoát khỏi nghèo nàn lạc hậu, phát triển, chủ động hội nhập kinh tế quốc tế vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng và văn minh.

c ha

             Lãnh đạo các Sở, ban, ngành cắt băng khai mạc triển lãm

tham quan

          Lãnh đạo các Sở, ban, ngành tham quan triển lãm

Triển lãm gồm 3 phần chính :

- Phần 1 : Sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam và các Đại hội của Đảng

- Phần 2: Những kỳ tích của dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng từ năm 1930 đến nay.

- Phần 3: Giới thiệu một số tư liệu hình ảnh về những thành tựu của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Lạng sơn đạt được trong thời kỳ đổi mới.

Triển lãm giới thiệu 120 hình ảnh tư liệu và hiện vật trong sưu tập chọn lọc của Bảo Tàng Lạng Sơn sẽ mang đến cho người xem những cảm nhận sâu sắc về Đảng Cộng sản Việt Nam từ khi thành lập cho đến nay. Triển lãm sẽ mở cửa phục vụ cán bộ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh từ ngày 28/01/2015 đến hết ngày 10/02/2015.

                                                                         Bùi Thị Thủy

                                                                  Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn

Last modified on Thứ ba, 29 Tháng 9 2015 08:55

Giờ tham quan

+ Sáng 7h30 – 11h30

+ Chiều 13h30 – 17h

Các ngày trong tuần
(tham quan ngày nghỉ lễ, T7, CN vui lòng liên hệ trước)

Thống kê truy cập

Hôm nay 13

Tất cả 2839494

Videos

Liên kết website