Thứ sáu, 14 Tháng 7 2023 17:45

Bảo tàng - Thư viện tỉnh Lạng Sơn Diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Nhằm thực hiện tốt công tác phòng cháy và chữa cháy (PCCC) và nâng cao sự phối hợp chỉ huy về chiến thuật, kỹ thuật chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) giữa lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp với lực lượng chữa cháy ở cơ sở, ngày 14/7/2023, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Lạng Sơn đã  phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC- CNCH Công an tỉnh tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Bảo tàng tỉnh.

Trong buổi thực tập phương án PCCC,  Phòng Cảnh sát PCCC- CNCH Công an tỉnh đã phổ biến cách phòng cháy, triển khai các đội hình chữa cháy và quy trình xử lý cháy cho 19 đội viên của 2 đội PCCC Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh.

Tình huống giả định cháy do chập điện xảy ra trong giờ làm việc tại phòng Văn thư – Kế toán ở tầng 1, ngọn lửa bốc cao, lan nhanh thành đám cháy lớn. Lực lượng chữa cháy của Bảo tàng đã tiến hành thao tác báo động, cắt điện khu vực bị cháy, gọi điện báo cháy cho đội PCCC, Cảnh sát PCCC 114. Đội PCCC sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ (bình CO2, bình bột chữa cháy AB), hệ thống ống nước chữa cháy của tòa nhà, xả ống, lắp vòi phun, nối ống và mở van xả nước để dập lửa đồng thời vận hành hệ thống máy bơm chữa cháy của tòa nhà. Lực lượng tại chỗ cũng đã tiến hành giải cứu và sơ cứu người bị nạn, di  chuyển tài sản ra khỏi khu vực cháy.

 Khi nhận được tin báo cháy từ đơn vị, Đội Cảnh sát PCCC & CNCH  tỉnh Lạng Sơn đã nhanh chóng huy động hơn 14 chiến sỹ, 2 xe chữa cháy đến hiện trường. Các chiến sĩ cảnh sát PCCC phối hợp với lực lượng chữa cháy ở cơ sở triển khai đội hình, nhanh chóng dùng vòi phun nước, bình cứu hỏa để chữa cháy. Sau gần 30 phút, đám cháy giả định đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn, toàn bộ người bị nạn đã được giải cứu.

Kết thúc diễn tập, Phòng Cảnh sát PCCC- CNCH Công an tỉnh cùng lãnh đạo đơn vị Bảo tàng, Thư viện, cùng các thành viên đội PCCC cơ sở đã tiến hành họp đánh giá. Buổi diễn tập đã được chuẩn bị kỹ lưỡng và thực hiện tuyệt đối nghiêm túc, an toàn, đảm bảo đúng yêu cầu, kỹ thuật đề ra. Lực lượng PCCC tại cơ sở đã thao tác thành thạo, nhanh gọn, phối hợp ăn ý, nhịp nhàng với lực lượng chuyên nghiệp.

Thành công của buổi diễn tập đã góp phần nâng cao ý thức PCCC cho đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động trong đơn vị và xây dựng các kỹ năng thoát hiểm khi có hỏa hoạn xảy ra, đồng thời tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống cháy, nổ và cứu nạn cứu hộ của lực lượng PCCC tại chỗ của đơn vị

Một số hình ảnh của hoạt động :

IMG 3869

Lực lượng tham gia PCCC & CNCH nghe phổ biến kiến thức về công tác PCCC&CNCH trước khi diễn tập.

IMG 3881

Tình huống giả định có đám cháy xảy ra  lực lượng PCCC tại cơ sở nhanh chóng tiếp cận để thực hiện các biện pháp PCCC

IMG 3910

Lực lượng PCCC&CNCH tỉnh triển khai các phương án chữa cháy và cứu hộ

IMG 3900

Người bị mắc kẹt tại đám cháy nhanh chóng được lực lượng cứu hộ đưa ra phía ngoài.

IMG 3948

Phòng Cảnh sát PCCC- CNCH Công an tỉnh cùng các thành viên đội PCCC cơ sở đã tiến hành họp đánh giá buổi diễn tập

IMG 3957

Các chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC- CNCH hướng dẫn các thành viên đội PCCC cơ sở kiểm tra và sử dụng bình cứu hỏa

IMG 3971

Thực hành dập lửa bằng bình cứu hỏa

 

 Dương Thị Thùy Linh

Giờ tham quan

+ Sáng 7h30 – 11h30

+ Chiều 13h30 – 17h

Các ngày trong tuần
(tham quan ngày nghỉ lễ, T7, CN vui lòng liên hệ trước)

Thống kê truy cập

Hôm nay 2

Tất cả 2839627

Videos

Liên kết website