Thứ tư, 04 Tháng 1 2017 01:21

Đại hội chi đoàn Bảo Tàng – Thư Viện nhiệm kỳ 2016 – 2017

Thực hiện nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015- 2016 và sự chỉ đạo của Cấp ủy Đảng Bảo tàng – Thư viện, Đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lạng Sơn về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Ngày 30/12/2016 tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn chi đoàn Bảo Tàng – Thư Viện đã tổ chức chương trình đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2016- 2017.

 Đến dự có đồng chí Lương Trọng Hảo, Phó bí thư Ban chấp hành Đoàn Sở Sở VHTT&DL, Cùng đại diện Cấp ủy, Chính quyền, Công đoàn hai đơn vị Bảo tàng và Thư viện, Đại diện các chi đoàn Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể dục thể thao, Ban Quản lý di tích tỉnh, Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng cùng toàn thể các đoàn viên trong chi đoàn.

Tại đại hội đồng chí Bí thư Chi đoàn đã thông qua dự thảo báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016 và phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ mới 2017. Với đặc thù là một chi đoàn sinh hoạt ghép giữa hai đơn vị tính chất công việc cũng khác nhau nên việc triển khai các hoạt động  phong trào của chi đoàn chưa được phong phú đa dạng. Tuy nhiên được sự quan tâm của Chi bộ, Chính quyền hai đơn vị trong năm Chi đoàn cũng đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Trong nhiệm kỳ năm 2015- 2016  ngoài thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao của Cấp ủy, Chính quyền trong công tác chuyên môn nghiệp vụ của đơn vị. Các thành viên chi đoàn luôn tham gia hưởng ứng nhiệt tình các hoạt động do đoàn cấp trên phát động và chi đoàn tổ chức như :

- Ngày 19/3/ 2016 phối hợp với Ban chấp hành Đoàn trường THPT Việt Bắc tổ chức ngày hội thanh niên với chủ đề “ Tự hào đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” chi đoàn tham gia hội trại với một số hoạt động Trưng bày tài liệu sách, xếp sách nghệ thuật và cấp thẻ thư viện tại trường học.

- Ngày 24/3/2016 Chi đoàn tham gia cùng Thành Đoàn Lạng Sơn cắm trại và triển lãm tài liệu về Đoàn thanh niên tại trung tâm tổ chức hội chợ triển lãm, đường Tam Thanh, Thành phố Lạng Sơn.

- Ngày 6/5/2016 Chi đoàn tham gia chương trình tình nguyện thu gom rác tại khu du lịch Mẫu Sơn.

- Ngày 9/7/2016  tham gia hội trại thanh niên nhân ngày Du lịch hè Mẫu Sơn.

- Ngày 27/7/2016 Chi đoàn tổ chức thăm hỏi và tặng quà gia đình bà Trần Thị Oanh là người có công với cách mạng tại ngõ 8, đường Đèo Giang, phường Chi Lăng, TP Lạng Sơn.

- Được sự tạo điều kiện của Cấp ủy, Chính quyền ngày 2/9/2016 Chi đoàn đã tổ chức chương trình lao động gây quỹ đoàn bằng hình thức trông giữ xe tại khuôn viên tượng đài Hoàng Văn Thụ.

- Ngày 27/11/2016 Chi đoàn cũng đã tham gia hưởng ứng lễ mít tinh và diễu hành nhân tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS do Sở Y tế phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức.

- Đóng góp ủng hộ quỹ “Nghĩa tình Trường Sa xanh và quỹ xây dựng công trình Thanh niên” do Tỉnh đoàn phát động

- Chi đoàn tham gia dọn vệ sinh công sở tại 02 đơn vị Bảo tàng, Thư viện tỉnh nhằm bảo vệ cảnh quan môi Trường Xanh – Sạch - Đẹp.

 Phương hướng hoạt động của Chi đoàn năm 2017:

- Bám sát chương trình công tác năm 2017 của Đoàn sở VHTT&DL và nhiệm vụ chính trị cơ quan. Xây dựng và tổ chức thực hiện tốt quy chế làm việc của Ban chấp hành chi đoàn và chương trình công tác năm 2017.

- Tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống đạo đức lối sống, ý thức chấp hành pháp luật trong đoàn viên

- Thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

- Đẩy mạnh các phong trào thi đua học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, làm chủ khoa học kỹ thuật, thi đua lao động sáng tạo.

- Tích cực tham gia cải cách hành chính, đổi mới lề lối làm việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc.

- Tiếp tục tham gia thực hiện công tác Đoàn, tham gia xây dựng Đảng. Vận động đoàn viên phát huy tính tiên phong, gương mẫu hơn nữa, mạnh dạn đóng góp ý kiến xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh. Chú trọng công tác bồi dưỡng, giới thiệu 1- 2 đoàn viên ưu tú trong tổ chức Đảng.

- Tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng.

- Tăng cường các hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm hoạt động với chi đoàn bạn.

- Phấn đấu 100% đoàn viên đạt xuất sắc, chi đoàn vững mạnh xuất sắc.

- Tổ chức 1- 2 cuộc lao động gây quỹ đoàn, vệ sinh môi trường công sở, xây dựng kế hoạch hoạt động tháng thanh niên, chiến dịch mùa hè xanh.

      Tại Đại hội Ban chấp hành chi đoàn đã được lắng nghe và tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu để hoàn thiện báo cáo tổng kết và phương hướng hoạt động cho nhiệm kỳ 2016 -2017. Đại hội cũng đã tiến hành bầu và ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ mới đồng thời bầu đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đoàn Sở VHTTDL nhiệm kỳ 2017 - 2019.

    Đại hội đã diễn ra trong không khí sôi nổi, dân chủ, nghiêm túc và thành công tốt đẹp. Năm 2017 mở ra với nhiều thử thách mới và cơ hội mới, nhưng với sức trẻ, lòng nhiệt huyết của tập thể Chi đoàn cùng với sự quan tâm chỉ đạo của Cấp ủy, Chính quyền chính là nền tảng vững chắc cho các công tác Đoàn ngày càng đi lên.

    Một số  hình ảnh trong đại hội :

 IMG 6390

Đ/c Vũ Thành Trung -  Bí thư chi đoàn thông qua dự thảo báo cáo

IMG 6403

 Toàn cảnh đại hội chi đoàn

IMG 6438 

Đ/c Lương Trọng Hảo – Phó Bí thư đoàn sở Sở VHTT&DL phát biểu tại đại hội

IMG 6425

Đ/c Hà Thị Lư – Phó giám đốc phụ trách Bảo tàng phát biểu chỉ đạo

IMG 6434

Đ/c Phạm Minh Hạnh – Phó bí thư chi bộ Thư Viện tỉnh phát biểu chỉ đạo

IMG 6465

Ra mắt Ban chấp hành chi đoàn nhiệm kỳ 2016 – 2017

IMG 6448

Các chi đoàn bạn chúc mừng BHC đoàn mới

IMG 6456

Đoàn viên chi đoàn Bảo tàng – Thư viện

Dương Thùy Linh

Last modified on Thứ tư, 04 Tháng 1 2017 01:28

Giờ tham quan

+ Sáng 7h30 – 11h30

+ Chiều 13h30 – 17h

Các ngày trong tuần
(tham quan ngày nghỉ lễ, T7, CN vui lòng liên hệ trước)

Thống kê truy cập

Hôm nay 30

Tất cả 2839511

Videos

Liên kết website