Thứ sáu, 15 Tháng 2 2019 03:05

Các điểm du lịch được công nhận tại thành phố Lạng Sơn


LSO-Là một tỉnh miền núi biên giới phía Đông Bắc của Việt Nam, Lạng Sơn có lợi thế lớn về phát triển du lịch bởi có sự kết hợp hài hòa giữa vị trí địa lý, thiên nhiên, lịch sử và con người. Nơi đây còn có nhiều địa điểm lịch sử nổi tiếng và oai hùng.

 Trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn có 39 điểm du lịch được công nhận là điểm du lịch địa phương. Báo Lạng Sơn xin giới thiệu một số điểm du lịch trên địa bàn thành phố Lạng Sơn để du khách có thể lựa chọn làm điểm đến trong hành trình du xuân.

1-Điểm du lịch động Tam Thanh – chùa Tam Thanh (phường Tam Thanh)

TT

Chùa Tam Thanh nằm trong động Tam Thanh nổi tiếng bởi những giá trị lịch sử, văn hóa nghệ thuật, tín ngưỡng tôn giáo của di tích. Đây là điểm sinh hoạt văn hóa tâm linh, cầu phúc, cầu lộc, cầu may mắn của nhân dân trong vùng; là điểm đến tham quan của du khách thập phương.

2- Động Nhị Thanh – chùa Tam Giáo (phường Tam Thanh)

NT

Động Nhị Thanh – chùa Tam Giáo là nơi có hệ thống văn bia Ma Nhai rất lớn với hơn 20 văn bia được tạo tác trên vách đá của các danh nhân thi sĩ quan lại qua các thời kỳ lưu lại khi có dịp lên thăm thú Lạng Sơn. Ngày lễ chính được tổ chức vào ngày 15 tháng Giêng âm lịch hằng năm với nhiều nghi lễ, tập tục truyền thống đặc sắc của nhân dân Xứ Lạng.

3-Điểm du lịch Chùa Thành (phường Chi Lăng, thành Phố Lạng Sơn)

CT-1

Chùa Thành là một ngôi chùa thờ Phật nổi tiếng ở Lạng Sơn trong suốt nhiều thế kỷ qua. Hiện nay, toàn bộ hệ thống tượng thờ (gồm 53 pho tượng lớn, nhỏ) của chùa Thành được đúc bằng đồng nguyên khối. Năm 2007, hệ thống tượng thờ này đã được Trung tâm Sách Kỷ lục Việt Nam xác nhận là “Ngôi chùa có hệ thống tượng thờ bằng đồng nguyên khối nhiều nhất Việt Nam”.

4-Điểm du lịch đền Kỳ Cùng (phường Vĩnh Trại)

KC

Đền Kỳ Cùng đã được Bộ Văn hóa Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) xếp hạng di tích Quốc gia năm 1993. Đền có một vị thế rất đẹp, nằm ở trung tâm buôn bán sầm uất của thành phố Lạng Sơn. Dưới chân đền là Bến đá Kỳ Cùng nổi tiếng với phong cảnh đẹp nên thơ gắn liền với sự tích sông Kỳ Cùng tạo thành một quần thể điểm đến vô cùng hấp dẫn đối với khách du lịch. Dịp đầu năm là thời điểm diễn ra lễ hội đền Kỳ Cùng – Tả Phủ (từ ngày 22 đến ngày 27 tháng Giêng âm lịch).

5-Điểm du lịch đền Tả Phủ (phường Hoàng Văn Thụ)

TP

Đền được xây dựng từ năm Chính Hòa thứ 4 (1683) để thờ một vị quan thời hậu Lê – tên là Thân Công Tài, tức Tả đô đốc Hán quận công. Ông có công mở 7 con đường, lập nên 7 phường cho phố chợ Kỳ Lừa, giúp Lạng Sơn có nơi buôn bán phồn vinh, thu hút cả người Trung Hoa ở bên kia biên giới đến làm ăn, buôn bán.

6- Điểm du lịch đền: Cửa Đông, Cửa Tây, Cửa Nam, Cửa Bắc (phường Chi Lăng)

Den-Dong-Tay-Nam-Bac

Đền Cửa Đông, Cửa Tây, Cửa Nam, Cửa Bắc là những điểm sinh hoạt văn hóa tâm linh, cầu phúc, cầu lộc, cầu may mắn, cầu bình an của nhân dân địa phương. Đây cũng là một điểm tham quan du lịch hấp dẫn đối với du khách thập phương.

7-Điểm du lịch núi Tô Thị – Thành Nhà Mạc (phường Tam Thanh)

TTNM

Tượng đá nàng Tô Thị ở Lạng Sơn đã đi vào truyền thuyết, ca dao của dân tộc ta với câu ca dao nổi tiếng: “Đồng Đăng có phố Kỳ Lừa, có nàng Tô Thị, có chùa Tam Thanh…”.

Bên cạnh núi Nàng Tô Thị là di tích Thành nhà Mạc. Thành được xây bằng đá, dài 300 m, mặt thành dày 1 m, nay vẫn còn nguyên vẹn. Đứng trên thành nhìn về phía đông, du khách có thể bao quát được toàn cảnh thành phố Lạng Sơn.

8-Điểm du lịch núi Phai Vệ (phường Vĩnh Trại)

PV

Núi Phai Vệ là một núi đá vôi dạng sót trong thung lũng sông Kỳ Cùng, núi cao khoảng 70 m. Di tích núi Phai Vệ là nơi cư trú của người cổ đại, là địa điểm quan trọng trong quá trình phát triển con người trong thời kỳ tiền sử.

9- Điểm du lịch Đoàn thành (Thành cổ) Lạng Sơn (phường Chi Lăng)

TC

Di tích Thành cổ Lạng Sơn (hay còn gọi là Đoàn Thành) thời phong kiến là một trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của Lạng Sơn. Chu vi của thành là 1.560m.

10- Điểm du lịch Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn (phường Chi Lăng)

BT

Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn là một tổng thể kiến trúc bao gồm nhà trưng bày, kho hiện vật và khu nhà làm việc của Bảo tàng tỉnh được xây dựng và khánh thành năm 2003. Nơi đây hiện đang trưng bày hơn một ngàn tài liệu, hiện vật về lịch sử tự nhiên và xã hội của Lạng Sơn qua các thời kỳ lịch sử.

11- Điểm du lịch thương mại chợ Đông Kinh (phường Vĩnh Trại)

CDK

Chợ Đông Kinh là trung tâm mua bán lớn nhất thành phố Lạng Sơn. Với rất nhiều mặt hàng phong phú như đồ điện tử, hàng tạp hóa, hàng thời trang… Chợ hoạt động từ 7 giờ sáng đến 6 giờ chiều. Đây là địa điểm du lịch mua sắm vô cùng hấp dẫn đối với du khách khi đến Lạng Sơn.

Nguồn: Baolangson.vn

Last modified on Thứ sáu, 15 Tháng 2 2019 03:17

Giờ tham quan

+ Sáng 7h30 – 11h30

+ Chiều 13h30 – 17h

Các ngày trong tuần
(tham quan ngày nghỉ lễ, T7, CN vui lòng liên hệ trước)

Thống kê truy cập

Hôm nay 9

Tất cả 2839331

Videos

Liên kết website