Thứ năm, 31 Tháng 12 2015 03:57

Hội nghị Chi hội di sản văn hóa Lạng Sơn

    Ngày 27/12/2015, tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn, Chi hội di sản văn hóa của tỉnh đã tổ chức hội nghị toàn thể. Đến dự hội nghị có đại diện Ban quản lý một số di tích tiêu biểu của tỉnh, toàn thể hội viên hiện đang sinh hoạt tại Chi hội.

     Hội nghị đã thông qua báo cáo hoạt động của chi hội gia đoạn 2005 - 2010 và phương hướng nhiệm vụ 2015 - 2019. Chi hội di sản Văn hóa tỉnh Lạng Sơn được thành lập từ năm 2005, trực thuộc Hội di sản Văn hóa Việt Nam. Nòng cốt là các cán bộ chuyên môn thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; cán bộ công tác tại Bảo tàng tỉnh và Ban Quản lý di tích. Trong những năm qua, hội viên của Chi hội đã nhiệt tình hưởng ứng hoạt động: nghiên cứu, sưu tầm, kiểm kê di sản hóa vật thể, phi vật thể; tuyên truyền giới thiệu giá trị của các di sản văn hóa của tỉnh. Qua đó đã tích cực góp phần vào sự nghiệp gìn giữ và phát huy giá trị di sản văn hóa của tỉnh. Để làm tốt hơn chức năng nhiệm vụ được giao, trong thời gian tới Chi hội sẽ quan tâm củng cố tổ chức, phát triển mạng lưới hội viên từ tỉnh đến cơ sở. Chú trọng nâng cao vai trò của Hội bằng nhiều hoạt động thiết thực như: đẩy mạnh công tác nghiên cứu, tuyên truyền giới thiệu về di sản văn hóa của tỉnh; Tham mưu cho ngành chức năng và tỉnh các phương án phục dựng lễ hội, trùng tu tôn tạo di tích theo các quy định của Pháp luật. Tổ chức tọa đàm, hội thảo về di sản văn hóa. Tham gia tư vấn, phản biện, giám định, đánh giá các đề tài, đề án, công trình về bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và nhu cầu của các tổ chức, cá nhân trong tỉnh. Nghiên cứu đề xuất chính sách, biện pháp nhằm bảo vệ và phát huy tốt giá trị di sản văn hóa của tỉnh... Các đại biểu tham dự hội nghị đã thảo luận sôi nổi, đóng góp nhiều ý kiến về công tác tổ chức, phương thức hoạt động của chi hội trong thời gian tới.

hoi nghi di san

Hình ảnh trong hội nghị di sản văn hóa Lạng Sơn

Hội nghị đã thông qua dự thảo điều lệ của chi hội. Bầu ban chấp hành gồm 9 thành viên gồm Chủ tịch Hội, 02 Phó Chủ tịch hội và 6 ủy viên.

                                                                                          

                                                         Bài và ảnh: Chu Quế Ngân, Nguyễn Gia Quyền

                                                                                          (Bảo tàng tỉnh)

                                                                                       

Last modified on Thứ năm, 31 Tháng 12 2015 04:11

Giờ tham quan

+ Sáng 7h30 – 11h30

+ Chiều 13h30 – 17h

Các ngày trong tuần
(tham quan ngày nghỉ lễ, T7, CN vui lòng liên hệ trước)

Thống kê truy cập

Hôm nay 6

Tất cả 2839328

Videos

Liên kết website