Print this page
Thứ sáu, 24 Tháng 3 2023 17:40

Công đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức thành công Đại hội công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028

Ngày 23/3/2023, Công đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức thành công Đại hội công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trần Quốc Vương, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh. Đồng chí Phan Văn Hòa – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc VHTT&DL; đồng chí Dương Minh Tuệ - Phó giám đốc Sở VHTT&DL, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Sở VHTT&DL cùng 150 đoàn viên công chức, viên chức, người lao động 07 công đoàn cơ sở thành viên trực thuộc.

Theo Báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2023 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028. Hiện nay, Công đoàn cơ sở Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch có 245 đoàn viên, chiếm 99,6% tổng số công chức, viên chức, người lao động; trong đó: 107 đoàn viên nữ, chiếm 43,7%; 149 đồng chí đảng viên, chiếm 60,8%. Trình độ chuyên môn nghiệp vụ: 01 người trình độ tiến sỹ; 17 người trình độ thạc sỹ; 160 người trình độ đại học; còn lại là trình độ khác. Trình độ lý luận chính trị: 22 người trình độ cao cấp, chiếm 9%; 52 người trình độ trung cấp, chiếm 21,2%.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch luôn bám sát việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành, và các văn bản hướng dẫn của Công đoàn Viên chức tỉnh, để chỉ đạo, đôn đốc các Công đoàn cơ sở thành viên triển khai tổ chức các hoạt động kịp thời; tuyên truyền, động viên công chức, viên chức, người lao động phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Với vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn, Công đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã cơ bản hoàn thành tốt trách nhiệm là tổ chức đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho công chức, người lao động. Đời sống vật chất, tinh thần của công đoàn viên từng bước được nâng lên; các hoạt động phong trào công đoàn ngày càng sôi nổi, chất lượng, hiệu quả hơn.

Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch cũng đã tổ chức tốt công tác vận động đoàn viên, người lao động tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao. Tính đến nay Công đoàn cơ sở Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch có 07 câu lạc bộ bóng chuyền hơi thuộc 07 công đoàn cơ sở thành viên, 06/07 công đoàn cơ sở thành viên có sân tập luyện bóng chuyền. Trong nhiệm kỳ Công đoàn cơ sở Sở tổ chức được 40 giải thể thao, cuộc giao lưu thể thao, 11 hội thi văn nghệ. Vận động đoàn viên, người lao động tích cực hưởng ứng “Tuần lễ trang phục các dân tộc tỉnh Lạng Sơn năm 2023”, kết quả: 70% đoàn viên, người lao động trong toàn ngành sở hữu trang phục dân tộc; 100% đoàn viên, người lao động trong toàn ngành mặc trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Lạng Sơn khi tham gia các hoạt động thuộc Tuần lễ văn hoá, thể thao, du lịch năm 2023.Công đoàn cơ sở cũng đã tích cực tham gia các Giải thể thao, hội thi, hội diễn do Cụm Thi đua số 3; Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức, đạt nhiều kết quả cao .

Bên cạnh đó, Công đoàn thường xuyên theo dõi nắm bắt và giải quyết kịp thời những thắc mắc của người lao động, tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách chế độ cho người lao động, phối hợp với chính quyền trao đổi, đối thoại với công chức, người lao động, giải quyết một số đề xuất, kiến nghị của đoàn viên công đoàn góp phần ổn định tình hình trong đơn vị.

Hàng năm, căn cứ nhiệm vụ chuyên môn của UBND tỉnh và Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch giao, Ban chấp hành Công đoàn cơ sở tham gia xây dựng kế hoạch công tác, có hạn định về thời gian, phân công phân nhiệm rõ ràng để triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm cùng với các nhiệm vụ chuyên đề, đột xuất; vận động đoàn viên, người lao động nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, trong quá trình triển khai, có kiểm tra giám sát, đánh giá tiến độ công việc.  Công đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch luôn đồng hành cùng với Chính quyền thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, đạt được những kết quả nổi bật.

Trong 5 năm qua, Công đoàn cơ sở Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã đạt nhiều hình thức khen thưởng: 01 tập thể được tặng cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ; 08 tập thể được tặng cờ thi đua của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Uỷ ban nhân dân tỉnh; 129 tập thể, 146 cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Uỷ ban nhân dân tỉnh; 78 tập thể, 304 cá nhân được tặng Giấy khen của Giám đốc các Sở, ngành của tỉnh. Có 04 tập thể, 19 cá nhân được tặng giấy khen của Công đoàn Viên chức tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong trong phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và hoạt động Công đoàn.

Đồng chí Trần Quốc Vương đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của Công đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động công tác tuyên truyền, đổi mới hình thức, nội dung công tác tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, công chức, người lao động phù hợp với đặc điểm, tình hình của đơn vị. Tiếp tục triển khai, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, đặc biệt là quan tâm, chăm lo tạo điều kiện cho nữ CNVCLĐ nâng cao chất lượng đời sống, việc làm. Luôn đổi mới nội dung, phương thức chỉ đạo và tổ chức hoạt động công đoàn bảo đảm khoa học, sáng tạo, phù hợp với từng đối tượng đoàn viên, người lao động...

Tại đại hội cũng đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 11 đồng chí trong đó đồng chí  Dương Minh Tuệ, Phó giám đốc Sở VHTT&DL tiếp tục tái cử giữ chức Chủ tịch Công đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhiệm kỳ 2023-2028. BCHCĐ cũng đã bầu Phó Chủ tịch Công đoàn, bầu Ủy ban Kiểm tra công đoàn và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028. Đại hội bầu 04 đồng chí đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết dự Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh nhiệm kỳ 2023 – 2028.

1

Tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội

2

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

3

Đồng chí Phan Văn Hòa – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc VHTT&DL phát biểu tại Đại hội

4

Đ/c Trần Quốc Vương - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

5

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028

6

Ban chấp hành Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt tại Đại hội

7

Đ/c Dương Minh Tuệ ,Chủ tịch Công đoàn nhiệm kỳ mới tặng quà lưu niệm cho các đồng chí trong BCH nhiệm kỳ 2017 -2023

 Dương Thị Thùy Linh