Thứ tư, 22 Tháng 2 2023 11:29

Đại hội Công đoàn Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn nhiệm kỳ 2023 – 2028

Chiều ngày  21/2/2023, Công đoàn Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn long trọng tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.  Tới dự đại hội có đồng chí Dương Minh Tuệ - Phó giám đốc Sở VHTTDL, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Sở VHTT&DL , Đại diện Chi ủy, Lãnh đạo Bảo tàng tỉnh, Chủ tịch Công đoàn cơ sở thành viên Bảo tàng , cùng các đoàn viên Công đoàn Bảo tàng tỉnh

Công đoàn cơ sở Bảo tàng tỉnh có 24 đoàn viên. Trong nhiệm kỳ 2017 - 2023 đơn vị đã hoàn thành 43/43 nhiệm vụ trọng tâm cấp trên giao (trong đó: 17/43 hoàn thành xuất sắc, 26/43 hoàn thành tốt). Hoàn thành tốt 01 nhiệm vụ chuyên đề, đột xuất do UBND tỉnh giao. Trong nhiệm kỳ do tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến căng thẳng do vậy ảnh hưởng đến một số nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị như công tác: Nghiên cứu, sưu tầm, thu dịch vụ.... Tuy nhiên với sự đoàn kết của CBVC, NLĐ trong đơn vị, sự chỉ đạo của Sở VHTTDL, sự tạo điều kiện của lãnh đạo cơ quan, trong nhiệm kỳ qua đơn vị đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết đại hội đề ra.

Trong nhiệm kỳ có 92,3% đoàn viên, người lao động được đánh giá, phân loại hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt danh hiệu lao động tiên tiến (có 02 đoàn viên, người lao động không hoàn thành nhiệm vụ do xin nghỉ chế độ theo NĐ 108); 03 lượt cá nhân được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, 15 lượt tập thể và 62 lượt cá nhân được tặng Giấy khen các cấp; trong đó có 04 tập thể được Chủ tịch UBND tỉnh và Bộ trưởng Bộ VHTTDL tặng Bằng khen. Có 05 cá nhân đã được UBND tỉnh, Bộ trưởng Bộ VHTTDL tặng Bằng khen. Đặc biệt trong năm 2019, tập thể đơn vị được tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác. Trong nhiệm kỳ, có 03 tập thể và 03 cá nhân đoàn viên công đoàn được tặng Giấy khen của CĐCS Sở VHTTDL đã có thành tích xuất sắc trong trong phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và hoạt động Công đoàn.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Công đoàn đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, khẳng định rõ vai trò đại diện và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chăm lo đời sống cho đoàn viên.  BCH Công đoàn thường xuyên nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên Công đoàn, tham mưu với Đảng ủy, chính quyền thực hiện tốt các  chế độ chính sách, tổ chức thăm hỏi đoàn viên ốm đau, tặng quà nhân các dịp ngày Lễ, Tết; tổ chức các chương trình tham quan, học tập; vận động đoàn viên hưởng ứng và tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện ; quan tâm đến công đoàn viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn trong đơn vị.

 Tại Đại hội, các đại biểu đã bỏ phiếu bầu BCH Công đoàn cơ sở Bảo tàng  nhiệm kỳ 2023-2028, gồm 3 đồng chí. Đồng chí Dương Thị Bình được các đại biểu tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn cơ sở thành viên Bảo tàng, nhiệm kỳ 2023 – 2028, các đồng chí Chu Ngọc Anh và Nguyễn Xuân Trường lần lượt giữ chức Ủy viên BCH Công đoàn; Sau khi ra mắt BCH khóa mới các đại biểu tiến hành bỏ phiếu bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn cơ sở Sở VHTT&DL.

Phát huy kết quả đạt được trong thời gian vừa qua Công đoàn cơ sở Bảo tàng tỉnh nhiệm kỳ 2023 – 2028, sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh tổng hợp, tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn và xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh; thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, xây dựng đội ngũ cán bộ công chức và cán bộ công đoàn cơ sở đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XIV, Đại hội Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn lần thứ XVII và xây dựng tỉnh Lạng Sơn ngày càng phát triển toàn diện, bền vững.

anh 1

Các đại biểu tham dự Đại hội.

anh 2

Đ/c Dương Minh Tuệ, Phó giám đốc Sở, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Sở VHTT&DL phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

anh 3

Ra mắt Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2023 -2028

anh 4

Đ/c Nông Đức Kiên, Bí thư chi bộ, Giám đốc Bảo tàng tỉnh tặng hoa chúc mừng BCH khóa mới

anh 5

Đ/c Dương Thị Bình,Chủ tịch Công đoàn nhiệm kỳ mới tặng quà lưu niệm BCH nhiệm kỳ 2027 -2023

 
Dương Thị Thùy Linh

Last modified on Thứ tư, 22 Tháng 2 2023 11:34

Giờ tham quan

+ Sáng 7h30 – 11h30

+ Chiều 13h30 – 17h

Các ngày trong tuần
(tham quan ngày nghỉ lễ, T7, CN vui lòng liên hệ trước)

Thống kê truy cập

Hôm nay 14

Tất cả 2837194

Videos

Liên kết website