Thứ năm, 25 Tháng 11 2021 09:25

Chương trình gặp mặt, giao lưu trình diễn di sản văn hóa Phi vật thể chào mừng ngày di sản Văn hóa Việt Nam 23/11

Sáng ngày 23/11/2021, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lạng Sơn đã tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu trình diễn di sản văn hóa Phi vật thể chào mừng ngày di sản Văn hóa Việt Nam 23/11. Di sản Văn hóa Việt Nam là tài sản quý giá của cộng đồng các dân tộc Việt Nam và là một bộ phận của di sản văn hóa nhân loại, có vai trò to lớn trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước của nhân dân ta. Xuất phát từ ý nghĩa đó ngày 24 tháng 2 năm 2005, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 36/2005/QĐ - TTg về việc hàng năm lấy ngày 23 tháng 11 là “Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam”.

 

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Phúc Hà, giám đốc Sở VJTTDL và đại diện lãnh đạo một số Sở, ban, ngành của tỉnh, đại diện lãnh đạo Hội Bảo tồn dân ca, Hội Di sản văn hóa, đại diện các Ban quản lý di tích, phòng Văn hóa – Thông tin cùng các nghệ nhân, nghệ sỹ đến từ các huyện, thành phố trong tỉnh.

Tại chương trình giao lưu, các đại biểu cùng nhau ôn lại ý nghĩa, truyền thống ngày di sản văn hóa Việt Nam 23/11; được nghe tuyên truyền các quy định về bảo vệ và quản lý di sản văn hóa. Cùng với đó chương trình cũng mang đến cho người tham dự các tiết mục trình diễn đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc đến từ các nghệ nhân, nghệ sỹ như: Thổi sáo, hát then, đàn tính, hát Sắng cọ, hát sli, múa chầu văn...

Cũng tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du Lịch đã tặng quà cho 19 Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú có đóng góp trong việc giữ gìn, phát huy di sản văn hóa trên địa bàn tỉnh và trao giấy chứng nhận đến cá nhân có thành tích trong công tác hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn.

Việc tổ chức ngày Di sản Văn hóa có ý nghĩa to lớn trong việc tăng cường ý thức trách nhiệm, niềm tự hào của những người làm công tác bảo vệ, giữ gìn và phát huy giá trị Di sản Văn hóa dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nền văn hóa Xứ Lạng tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Một số hình ảnh của chương trình :

  DSC9840

Đ/c Nguyễn Phúc Hà – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du Lịch tặng quà cho 19 Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú trên địa bàn tỉnh

IMG 4562 

Trao tặng giấy chứng nhận cho cá nhân có thành tích trong công tác hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn

 IMG 4576

IMG 4580

IMG 4592

IMG 4607

Các tiết mục trình diễn đặc sắc tại buổi giao lưu

Dương Thùy Linh

Giờ tham quan

+ Sáng 7h30 – 11h30

+ Chiều 13h30 – 17h

Các ngày trong tuần
(tham quan ngày nghỉ lễ, T7, CN vui lòng liên hệ trước)

Thống kê truy cập

Hôm nay 99

Tất cả 2838977

Videos

Liên kết website