Thứ ba, 04 Tháng 5 2021 09:12

LỄ ĐÓN BẰNG XẾP HẠNG DI TÍCH CẤP TỈNH ĐỀN KHUÔN DẦU XÃ TÂN THÀNH – HUYỆN HỮU LŨNG

Thực hiện Quyết định số:339/ QĐ – UBND ngày 19/01/2021 của UBND tỉnh Lạng Sơn. Sáng ngày 29/4/2021 tại Đến Khuôn Dầu, thôn Khuôn Dầu, xã Tân Thành, huyện Hữu Lũng đã long trọng diễn ra Lễ đón bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh đối với di tích Đền Khuôn Dầu. Tham dự buổi lễ về phía Sở VHTTDL có đồng chí Hoàng Thế Vinh – Phó giám đốc Sở; Lãnh đạo Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn, về phía UBND huyện Hữu Lũng có  Đ/c Trần Quốc Phong Phó chủ tịch huyện cùng đại diện các phòng, ban, ngành đoàn thể Huyện; lãnh đạo Đảng, chính quyền xã, các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn Ban Quản lý Đền; cùng đông đảo nhân dân và du khách thập phương.

 IMG 0008

Toàn cảnh di tích Đền Khuôn Dầu

Trong buổi lễ  các đại biểu đã được nghe báo cáo tóm tắt và công bố quyết định về việc xếp hạng di tích cấp tỉnh năm 2021 của UBND tỉnh Lạng Sơn đối với di tích Đền Khuôn Dầu.Đền Khuôn Dầu là di tích kiến trúc nghệ thuật tọa lạc tại một khu đất bằng phẳng trên lưng chừng đồi thuộc địa phận thôn Khuôn Dầu. Đền thờ vị anh hùng nữ tướng Nguyễn Thị Tiêu đã có công lãnh đạo nghĩa binh khởi nghĩa, đánh quân xâm lược, bảo vệ quê hương. Để ghi nhớ công trạng của ngài nữ tướng, Vua Khải Định đã ban sắc phong và phong cho ngài là “Tổng Đốc Cao Minh Nguyễn Tiên Nữ Cao Sơn Tôn Thần ”. Đền được xây dựng theo lối kiến trúc chữ Đinh (J), diện tích rộng 118m2 với thế tựa lưng vào đồi, phía trước trông ra bốn bể non nước, cảnh vật hữu tình. Ngôi đền nổi tiếng linh thiêng  trong vùng đây là nơi hoạt động và sinh hoạt văn hóa tâm linh của bà con nhân dân và du khách thập phương khi đến với xã Tân Thành.

 IMG 8931

Đ/c Hoàng Thế Vinh – Phó giám đốc Sở VHTT&DL Lạng Sơn đã trao bằng xếp hạng di tích cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Thành.

          Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Đ/c Hoàng Thế Vinh – Phó giám đốc Sở VHTT&DL Lạng Sơn đã trao bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh Đền Khuôn Dầu cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Thành. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí  Trần Quốc Phong – Phó chủ tịch UBND huyện Hữu Lũng đề nghị cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Tân Thành làm tốt công tác bảo vệ và phát huy giá trị của di tích xứng tầm với vị thế của một di sản cấp tỉnh, tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền về truyền thống hiếu học của quê hương, tự hào về truyền thống lịch sử và những giá trị văn hóa của địa phương. Thông qua buổi lễ, nhằm tôn vinh, tuyên truyền, quảng bá sâu rộng giá trị di tích, khẳng định những giá trị văn đặc sắc, tiêu biểu của Đền Khuôn Dầu.

Dương Thùy Linh

Giờ tham quan

+ Sáng 7h30 – 11h30

+ Chiều 13h30 – 17h

Các ngày trong tuần
(tham quan ngày nghỉ lễ, T7, CN vui lòng liên hệ trước)

Thống kê truy cập

Hôm nay 77

Tất cả 2837257

Videos

Liên kết website