Thứ năm, 21 Tháng 1 2021 11:30

Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn khai mạc triển lãm chuyên đề "Đảng Cộng sản Việt Nam - Từ Đại hội đến Đại hội"

Nhân kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930- 03/02/2021), hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Sáng ngày 21/01/2021 Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn đã khai mạc triển lãm chuyên đề: “Đảng Cộng sản Việt Nam- Từ Đại hội đến Đại hội”.

Tới dự buổi lễ có đồng chí: Nguyễn Phúc Hà - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tiến sĩ Nguyễn Văn Cường, Ủy viên Hội đồng di sản Quốc gia, nguyên Giám đốc Bảo tàng lịch sử Quốc gia; Đồng chí Lương Tiến Trình - Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Đồng chí Phạm Thu Hằng - Phó Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan và các đồng chí lãnh đạo đại diện các Sở, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan của tỉnh.


 ĐCS2w

Toàn cảnh lễ khai mạc

Phát biểu khai mạc triển lãm, đồng chí Phan Văn Hòa – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng cộng sản Việt Nam trải qua 91 năm xây dựng và trưởng thành. Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời ngày 03/02/1930, đánh dấu bước ngoặt vô cùng quan trọng trong lịch sử cách mạng Việt Nam. Đảng đã tập hợp sức mạnh và trí tuệ của toàn dân tộc làm nên những kỳ tích, những chiến công hiển hách có ý nghĩa lịch sử và thời đại của dân tộc Việt Nam trong thế kỷ XX: thắng lợi của cách mạng tháng Tám năm 1945 lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa; cuộc kháng chiến bảo vệ nền độc lập dân tộc, thống nhất đất nước 1946 -1975; công cuộc đổi mới và từng bước đưa đất nước quá độ lên chủ nghĩa xã hội. Những thắng lợi trên bắt nguồn từ đường lối lãnh đạo của Đảng, trước hết là việc hoạch định cương lĩnh đúng đắn, sáng tạo và có tính hiện thực cao; sự đoàn kết nhất trí một lòng của toàn Đảng toàn dân vượt qua mọi khó khăn, gian khổ quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập và phát triển.

ĐCS1w

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

           Nội dung triển lãm gồm 03 phần:

Phần 1: Sự ra đời và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam và các kỳ đại hội: Giới thiệu Người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành rời cảng Nhà Rồng, Sài Gòn (thành phố Hồ Chí Minh) ra đi tìm đường cứu nước; các địa danh hoạt động; các đồng chí tham gia thành lập Đảng và các kỳ Đại hội của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Phần 2: Những thành tựu nhân dân Việt Nam đã đạt được dưới sự lãnh đạo của Đảng từ năm 1930 2020: Phản ánh những thành tựu nổi bật nhân dân Việt Nam đạt được dưới sự lãnh đạo của Đảng bao gồm: Cuộc Cách mạng tháng Tám thành công, nước Việt Nam dân chủ cộng hòa ra đời 1945; Cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược 1946-1954 và chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ; Đại thắng mùa xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 1955-1975; Những thành tựu công cuộc đổi mới đất nước do Đảng Cộng sản Việt Nam khởi xướng và lãnh đạo.     

Phần 3: Giới thiệu một số hình ảnh về thành tựu của Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn đạt được trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 trên các lĩnh vực: Chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng.

Với trên 200 hình ảnh, tài liệu, hiện vật tiêu biểu, chọn lọc, triển lãm chuyên đề “Đảng Cộng sản Việt Nam- Từ Đại hội đến Đại hội” mang đến cho người xem những cảm nhận sâu sắc, toàn diện về lịch sử, vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam từ khi thành lập đến nay và những thành tựu nổi bật của Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn đạt được trong nhiệm kỳ 2015 - 2020. Qua đó góp phần củng cố niềm tin; động viên, khích lệ các tầng lớp nhân dân quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ của tỉnh lần thứ XVII đề ra; tiếp tục đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã chọn, phấn đấu xây dựng quê hương Xứ Lạng ngày càng văn minh, giàu đẹp.

ĐCS3w

Các đại biểu tham quan triển lãm

* Thời gian triển lãm diễn ra từ ngày 21/01/2021 đến ngày 15/03/2021.                                                                                                                                                                                                                                            

                                                                                   Lương Thúy Hồng - Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn

 

Last modified on Thứ năm, 21 Tháng 1 2021 15:20

Giờ tham quan

+ Sáng 7h30 – 11h30

+ Chiều 13h30 – 17h

Các ngày trong tuần
(tham quan ngày nghỉ lễ, T7, CN vui lòng liên hệ trước)

Thống kê truy cập

Hôm nay 0

Tất cả 2839267

Videos

Liên kết website