Print this page
Thứ hai, 10 Tháng 8 2020 03:06

Triển lãm chuyên đề Kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Lương Văn Tri

Sáng ngày 10/8/2020 tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức khai mạc triển lãm chuyên đề chào mừng Kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Lương Văn Tri (17/8/1910 - 17/8/2020). Đến dự có đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang của tỉnh, thành phố Lạng Sơn.

 

IMG 6581 

Đ/c Phan Văn Hòa – Phó GĐ Sở Văn hóa, Thể thao và Du Lịch phát biểu khai mạc triển lãm

Phát biểu tại buổi triển lãm, đồng chí Phan Văn Hòa – Phó GĐ Sở Văn hóa, Thể thao và Du Lịch khẳng định cuộc đời, sự nghiệp cách mạng và tấm gương hy sinh anh dũng của đồng chí Lương Văn Tri cho sự nghiệp cách mạng, giải phóng dân tộc là biểu tượng cao đẹp của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam quang vinh (giai đoạn 1930 - 1945). Tên tuổi và sự nghiệp cách mạng của đồng chí sống mãi với non sông đất nước, mãi mãi là niềm tự hào của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Lạng Sơn.

IMG 6603

Cắt băng khai mạc triển lãm

Thông qua triển lãm nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc Lạng Sơn về cuộc đời, sự nghiệp và những cống hiến to lớn của đồng chí Lương Văn Tri đối với phong trào cách mạng Việt Nam nói chung và phong trào cách mạng tỉnh Lạng Sơn nói riêng, tạo không khí vui tươi phấn khởi, phát huy tinh thần đoàn kết, thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn lần thứ XVII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đề ra trong năm 2020.

IMG 6673 

Các đại biểu tham quan phần trưng bày hiện vật tại triển lãm

Triển lãm giới thiệu đến công chúng trên 150 hình ảnh, tài liệu, hiện vật tiêu biểu về thân thế, sự nghiệp hoạt động cách mạng của đồng chí Lương Văn Tri qua hai phần:

Phần 1: Thân thế, sự nghiệp hoạt động cách mạng của đồng chí Lương Văn Tri, quá trình học tập, giác ngộ cách mạng, tham gia Đảng Cộng sản Đông Dương. Các địa điểm nơi đồng chí Lương Văn Tri hoạt động cách mạng ở trong nước và nước ngoài đến khi đồng chí bị thực dân Pháp bắt tại huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn và hy sinh anh dũng ngày 29/9/1941 tại nhà tù Cao Bằng.

Phần 2: Một số hình ảnh về kinh tế - chính trị, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh Lạng Sơn nói chung, huyện Văn Quan nói riêng trong quá trình đổi mới, hội nhập và phát triển.

Ngoài ra, Triển lãm còn trưng bày một số bài dự thi, các mô hình đạt giải cao của các thí sinh trong cuộc thi “Tìm hiểu thân thế, sự nghiệp đồng chí Lương Văn Tri”.

Triễn lãm sẽ diễn ra từ ngày 10/8/2020 đến ngày 10/9/2020./.

Lương Thúy Hồng

Bảo tàng Lạng Sơn