Thứ hai, 06 Tháng 7 2020 03:00

BẢO TÀNG TỈNH LẠNG SƠN GIỚI THIỆU TRIỂN LÃM “DI SẢN VĂN HÓA VẬT THỂ VÀ PHI VẬT THỂ ĐÃ ĐƯỢC XẾP HẠNG QUỐC GIA, QUỐC GIA ĐẶC BIỆT" TẠI MẪU SƠN


          Di sản Văn hóa Lạng Sơn là một bộ phận không thể tách rời của Di sản Văn hóa Việt Nam, là kết tinh trí tuệ và truyền thống lịch sử, ý chí và tình cảm của dân tộc Việt Nam, của nhân dân các dân tộc tỉnh Lạng Sơn trong suốt tiến trình lịch sử đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Song song với hệ thống di sản văn hóa vật thể, Lạng Sơn còn chứa đựng một kho tàng văn hóa phi vật thể vô cùng phong phú như loại hình Lễ hội, hát Then và Múa sư tử của đồng bào dân tộc Tày – Nùng.

Untitled-1

Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy,

Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đại biểu tham quan triển lãm

          Nhân kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành du lịch Việt Nam (09/7/1960 – 09/7/2020) và Liên hoan du lịch Mẫu Sơn năm 2020, ngày 04/7/2020 tại Khu du lịch Mẫu Sơn, Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn giới thiệu tới du khách gian trưng bày triển lãm với chủ đề “Di Sản Văn hóa Vật thể và Phi vật thể đã được xếp hạng quốc gia và quốc gia đặc biệt”. Với gần 200 tài liệu, hiện vật và hình ảnh triển lãm đã thu hút đông đảo khách tham quan và đem đến cho người xem cái nhìn khái quát về các loại hình Di sản văn hóa của tỉnh Lạng Sơn.

eb518eb34e22b37cea33

Triển lãm thu hút đông đảo sự quan tâm của du khách

Triển lãm lưu động cũng là một hoạt động thường niên của Bảo tàng nhằm đưa Di sản Văn hóa dân tộc của tỉnh Lạng Sơn đến gần hơn với công chúng trong và ngoài tỉnh. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cộng đồng đối với công tác bảo tồn và phát huy Di sản văn hóa dân tộc, đáp ứng ngày càng tốt hơn về nhu cầu sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng tâm linh của nhân dân.

Lương Thúy Hồng

Giờ tham quan

+ Sáng 7h30 – 11h30

+ Chiều 13h30 – 17h

Các ngày trong tuần
(tham quan ngày nghỉ lễ, T7, CN vui lòng liên hệ trước)

Thống kê truy cập

Hôm nay 71

Tất cả 2837251

Videos

Liên kết website