Print this page
Thứ ba, 30 Tháng 6 2020 08:12

Cục Di sản Văn hóa tổ chức tập huấn nghiệp vụ Bảo quản hiện vật cho các Bảo tàng khu vực phía Bắc

Căn cứ yêu cầu thực tế cấp thiết về việc đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thực hiện Kế hoạch công tác năm 2020, từ ngày 25 đến 27/6/2020, Cục Di sản Văn hóa đã tổ chức lớp đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nâng cao nghiệp vụ về bảo quản hiện vật bảo tàng cho các tỉnh phía Bắc từ Quảng Trị trở ra. Tham gia giảng dạy có các chuyên gia bảo quản đến từ Cộng hòa Liên bang Đức và Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam.

 

 1

Tiến sĩ Lê Thị Thu Hiền – Cục trưởng Cục Di sản văn hóa phát biểu khai mạc lớp tập huấn

 

Tham dự lớp đào tạo, bồi dưỡng có 112 cán bộ, viên chức phụ trách kho bảo quản hoặc trực tiếp làm công tác bảo quản tại các bảo tàng khu vực phía Bắc. Trong số này nhiều người đã tham gia Tập huấn bồi dưỡng kiến thức chuyên môn và nâng cao nghiệp vụ về công tác bảo quản phòng ngừa do Cục Di sản tổ chức tại Hà Nội năm 2019. Bảo tàng Lạng Sơn cũng đã cử hai cán bộ tham gia lớp tập huấn này.

 2

Học viên đi thực tế khảo sát bảo quản phòng ngừa và tổ chức ứng phó ro tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam

3

Trao giấy chứng nhận cho học viên tham gia lớp tập huấn

Trong thời gian tập huấn, các học viên đã được học 6 chuyên đề về tầm quan trọng, ý nghĩa của bảo quản phòng ngừa; các yêu cầu về thông số môi trường, kiểm soát kỹ thuật trong công tác bảo quản hiện vật, cách ứng phó đối với rủi ro và thiên tai tại các Bảo tàng, phương pháp lập kế hoạch bảo quản phòng ngừa và trang thiết bị cần thiết trong kho bảo quản hiện vật… Sau phần học lý thuyết, học viên đã đi khảo sát thực tế về bảo quản phòng ngừa và tổ chức ứng phó rủi ro tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia ViệtNam và Bảo tàng Mỹ thuật. Kết thúc đợt tập huấn, các học viên đã được trao chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ bảo quản phòng ngừa và ứng phó rủi ro. Công tác đào tạo, bồi dưỡng trên đây đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Cục Di sản Văn hóa đối với việc đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nhằm bảo quản, gìn giữ tốt di sản văn hóa của đất nước./.

                                                                                   Chu Quế Ngân

Last modified on Thứ ba, 30 Tháng 6 2020 08:14