Print this page
Thứ sáu, 15 Tháng 5 2020 10:31

BẢO TÀNG TỈNH LẠNG SƠN GIỚI THIỆU GIAN TRƯNG BÀY CHUYÊN ĐỀ “BÁC HỒ VỚI NHÂN DÂN CÁC DÂN TỘC TỈNH LẠNG SƠN” NHÂN KỶ NIỆM 130 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH

Chủ tịch Hồ Chí Minh là lãnh tụ thiên tài của Đảng và dân tộc ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, người làm rạng rỡ dân tộc ta, nhân dân ta và non sông đất nước ta, người chiến sĩ cộng sản quốc tế mẫu mực, người bạn thân thiết của các dân tộc đã và đang đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội trên toàn thế giới. Tuy đã đi xa, nhưng Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn sống mãi cùng non sông, đất nước và nhân dân Việt Nam. Trong suốt thời gian cống hiến cho đất nước, với cương vị là lãnh tụ tối cao của Đảng, của dân tộc, Bác Hồ đã luôn dành tình cảm và sự quan tâm đối với nhân dân các dân tộc tỉnh Lạng Sơn. Bác đã về thăm Lạng Sơn 3 lần kể từ khi nước Việt Nam dân chủ cộng hòa ra đời. Đây là niềm vinh dự và tự hào của nhân dân các dân tộc tỉnh Lạng Sơn.

 

 image001

Chủ tịch Hồ Chí Minh nói chuyện với cán bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Lạng Sơn tại sân vận động Đông Kinh, thị xã Lạng Sơn ngày 23/02/1960

Nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020) gắn với thực hiện chỉ thị số 05 - CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn giới thiệu gian trưng bày chuyên đề “ Bác Hồ với nhân dân các dân tộc tỉnh Lạng Sơn” gồm 2 chủ đề:

Chủ đề 1 : Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân các dân tộc tỉnh Lạng Sơn – Chủ đề giới thiệu đến người xem những hình ảnh, tài liệu, hiện vật gắn với Chủ tịch Hồ Chí Minh qua 3 lần Bác về thăm tỉnh Lạng Sơn nhằm giúp cho người dân và thế hệ trẻ Lạng Sơn hiểu hơn về Bác và những tình cảm to lớn của Bác dành cho nhân dân các dân tộc tỉnh Lạng Sơn cũng như tình cảm yêu mến, kính trọng của nhân dân Lạng Sơn đối với Bác.

image021 

Chủ tịch Hồ Chí Minh chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, lãnh đạo UBHC tỉnh Lạng Sơn, tháng 02/1960

Chủ đề 2 : Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Lạng Sơn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh – Chủ đề trưng bày những hình ảnh, thành tích đã đạt được của cá nhân, tập thể qua 04 năm thực hiện chỉ thị số 05 - CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, tỉnh Lạng Sơn đã có nhiều chuyển biến tích cực, tạo sức lan tỏa rộng lớn, trở thành hành động tự giác của nhiều tập thể, cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân.

84a6ab4297ac6df234bd

Những hình ảnh, hiện vật về Bác Hồ được trưng bày tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn

Chuyên đề sẽ giới thiệu đúng ngày 19/5/2020. Kính mời các quý khách đến tham quan tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn !

Dương Thị Thùy Linh