Print this page
Thứ sáu, 07 Tháng 2 2020 02:27

BẢO TÀNG TỈNH LẠNG SƠN THỰC HIỆN CÁC BIỆN PHÁP TUYÊN TRUYỀN PHÒNG, CHỐNG DỊCH VIÊM ĐƯỜNG HÔ HẤP CẤP DO CHỦNG MỚI CỦA VI RÚT CORONA

Thực hiện kế hoạch số : 12/KH-SVHTTDL, ngày 05/02/2020 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lạng Sơn về phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Vi rút Corona gây ra trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

 Thực hiện việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra nhằm ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh, chủ động ứng phó trong trường nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ viên chức, người lao động và khách tham quan học tập tại Bảo tàng.

IMG 5302

In ấn Pano truyên truyền phòng chống dịch bệnh

Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn đã  ra quyết định thành lập Tổ phản ứng nhanh về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp.Tổ phản ứng có nhiệm vụ thường xuyên cập nhật, tổng hợp đầy đủ thông tin, diễn biến của dịch bệnh báo cáo cho lãnh đạo đơn vị. Liên hệ với cơ quan y tế phun khử trùng tại trụ sở làm việc cơ quan và nhà trưng bày.        

            Đơn vị đã tăng cường công tác truyền thông cho người cán bộ, người lao động và quần chúng nhân dân hiểu về bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra và các biện pháp phòng bệnh như: Tự theo dõi sức khỏe, giữ vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng; tránh các thông tin bịa đặt không đúng gây hoang mang; Thường xuyên mở loa tuyên truyền các nội dung phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, in ấn Pannô về tuyên truyền phòng chống dịch bệnh. Không đón khách tham quan theo đoàn đông người. Tuyên truyền, nhắc nhở khách tham quan đeo khẩu trang và phát trên 1000 khẩu trang miễn phí cho khách đến tham quan tại Bảo tàng….

IMG 5279

Tuyên truyền và phát khẩu trang miễn phí cho khách đến thăm quan tại Bảo tàng

            Ngoài ra toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động trong đơn vị cũng thường xuyên tuyên truyền cho gia đình, người thân và nhân dân nơi cư trú đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Sở Y tế.

Dương Thùy Linh

Last modified on Thứ sáu, 07 Tháng 2 2020 02:34