Thứ sáu, 29 Tháng 3 2019 02:59

ĐOÀN CÁN BỘ BẢO TÀNG TỈNH LÀM VIỆC TẠI BẢO TÀNG LONG CHÂU, QUẢNG TÂY (TRUNG QUỐC)

Được sự đồng ý của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Ngoại vụ Lạng Sơn, từ ngày 25 đến ngày 27/3/2019, đoàn công tác của Bảo tàng tỉnh gồm 4 đ/c do đ/c Nông Đức Kiên – Giám đốc Bảo tàng làm trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc tại Bảo tàng huyện Long Châu, Quảng Tây (Trung Quốc).

 Với sự giúp đỡ tận tình của Lãnh đạo và cán bộ Bảo tàng Long Châu, đoàn đã đến nghiên cứu khảo sát các điểm di tích ghi dấu thời kỳ hoạt động của đ/c Hoàng Văn Thụ tại Long Châu và vùng Hạ Đống (cách Long Châu khoảng 26 km). Trong đó gồm các điểm di tích như nhà lưu niệm Bác Hồ tại 99 phố Nam; địa điểm xưởng dệt Đức Hưng, nhà máy xay sát gạo, Tu giới Sở... – những nơi đ/c Hoàng Văn Thụ đã ở, làm việc để kiếm sống và hoạt động Cách mạng; các gia đình đã che chở, nuôi dưỡng đ/c Hoàng Văn Thụ và các chiến sỹ Cách mạng Việt Nam; những hang động nơi đ/c rút vào hoạt động bí mật và in ấn tài liệu Cách mạng ở Nà Tạo, Bản Cát... Bên cạnh đó, đoàn đã tiến hành nghiên cứu sâu về các tài liệu hiện vật, hình ảnh, tư liệu về đ/c Hoàng Văn Thụ hiện đang lưu giữ tại di tích lưu niệm Bác Hồ ở thị trấn Long Châu để có kế hoạch phục chế, sao chụp phục vụ công tác trưng bày. Đó là những tư liệu quý giá giúp cho việc nghiên cứu thời kỳ hoạt động Cách mạng của đ/c ở đây. Trong thời gian này, đoàn cũng đã tới thăm nhà trưng bày Bảo tàng huyện Long Châu, giao lưu với cán bộ bảo tàng để học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động chuyên môn nghiệp vụ. Đ/c Nông Đức Kiên và đ/c Lý Mẫn – Giám đốc Bảo tàng Long Châu đã bày tỏ mong muốn tăng cường phối hợp, hợp tác trong thời gian tới để việc lưu giữ, trưng bày tài liệu hiện vật của hai Bảo tàng được phong phú và chất lượng hơn. Kết thúc chuyến công tác, Bảo tàng Long Châu đã trao tặng Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn một số tư liệu có giá trị về đ/c Hoàng Văn Thụ. Đây là một trong những hoạt động khởi đầu của Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 110 năm ngày sinh đ/c Hoàng Văn Thụ (4/11/1909 – 4/11/2019) của tỉnh.

Sau đây là một số hình ảnh về chuyến công tác của đoàn:

1

Đoàn công tác của Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn do đ/c Nông Đức Kiên làm trưởng đoàn.

2

Thăm di tích lưu niệm Hồ Chủ Tịch tại 99 phố Nam, huyện Long Châu

3 

Xem ảnh tư liệu lưu giữ tại gia đình cơ sở Cách mạng đã nuôi giấu đ/c Hoàng Văn Thụ tại Bản Cát, Hạ Đống, Long Châu

 4

Cán bộ Bảo tàng Lạng Sơn và Bảo tàng Long Châu chụp ảnh lưu niệm tại ngôi nhà ông Hoàng Nhật Sơ (Bản Cát, Hạ Đống, Long Châu) – nơi đ/c Hoàng Văn Thụ đã ở và hoạt động Cách mạng trong chuyến đi khảo sát.

 5

Cán bộ Bảo tàng Lạng Sơn xem tư liệu về Hoàng Văn Thụ lưu giữ tại Bảo tàng huyện Long Châu

 6

Trao đổi với lãnh đạo Bảo tàng Long Châu về việc sưu tầm, phục chế tài liệu hiện vật liên quan đến đ/c Hoàng Văn Thụ

Chu Quế Ngân

Last modified on Thứ sáu, 29 Tháng 3 2019 06:56

Giờ tham quan

+ Sáng 7h30 – 11h30

+ Chiều 13h30 – 17h

Các ngày trong tuần
(tham quan ngày nghỉ lễ, T7, CN vui lòng liên hệ trước)

Thống kê truy cập

Hôm nay 72

Tất cả 2837252

Videos

Liên kết website