Thứ năm, 28 Tháng 3 2019 10:18

BẢO TÀNG LẠNG SƠN TIẾP NHẬN CHUÔNG CỔ THỜI NGUYỄN

Ngày 18/3/2019, tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn, Công an tỉnh đã tiến hành bàn giao một quả chuông cổ bằng đồng cho bảo tàng. Đây là hiện vật do Công an tỉnh thu giữ của các đối tượng phạm pháp chuyển giao cho ngành Văn hóa quản lý, phục vụ công tác nghiên cứu và phát huy giá trị. Tham dự buổi lễ bàn giao có đại hiện lãnh đạo phòng PA03, PC10 (CAT), Lãnh đạo Bảo tàng tỉnh và các phòng chức năng của hai đơn vị.

IMG 7088

Toàn cảnh lễ bàn giao

Kết quả giám định sơ bộ cho thấy đây là quả chuông đồng chùa Am Hoành (Am Vàng), xã Trịnh Xá, huyện Văn Giang, phủ Thuận An (nay là tỉnh Hưng Yên). Chuông được đúc ngày 12, tháng 2 năm Mậu Tuất niên hiệu Minh Mệnh thứ 19 (1838). Đây một quả chuông có kích thước lớn, còn rất nguyên vẹn, cao 120 cm, chu vi thân 148 cm, đường kính miệng 65 cm. Chuông được đúc theo phương pháp thủ công truyền thống, có hình dáng cân đối, các họa tiết trang trí trên quai, thân, vành miệng chuông được đúc rất tinh xảo, có giá trị cao về nghệ thuật tạo hình và văn hóa tín ngưỡng. Phát biểu tại buổi lễ tiếp nhận, đ/c Nông Đức Kiên, Giám đốc Bảo tàng tỉnh cho biết, sau khi hoàn thành bàn giao, hiện vật sẽ được xử lý kỹ thuật, bảo quản theo quy định và tiếp tục nghiên cứu để làm sáng tỏ nguồn gốc, giá trị.

IMG 7097

Đại diện hai đơn vị chụp ảnh lưu niệm

Đây là lần thứ 2 Công an tỉnh bàn giao chuông cổ cho Bảo tàng tỉnh. Trong những năm qua, Công an tỉnh Lạng Sơn đã phối hợp chặt chẽ với ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong việc tổ chức giám định, xử lý cổ vật lưu hành trái phép trên địa bàn tỉnh. Từ đó đã thu giữ nhiều cổ vật có giá trị, góp phần tích cực trong việc gìn giữ, bảo vệ di sản văn hóa của địa phương và đất nước./.

Dương Thùy Linh

Giờ tham quan

+ Sáng 7h30 – 11h30

+ Chiều 13h30 – 17h

Các ngày trong tuần
(tham quan ngày nghỉ lễ, T7, CN vui lòng liên hệ trước)

Thống kê truy cập

Hôm nay 40

Tất cả 2838436

Videos

Liên kết website