Thứ sáu, 03 Tháng 11 2017 15:25

Lễ dâng hương nhân kỷ niệm 186 năm ngày thành lập tỉnh Lạng Sơn và 108 năm ngày sinh đồng chí Hoàng Văn Thụ

Sáng ngày 3/11/2017 tại khuôn viên Tượng đài đồng chí Hoàng Văn Thụ đã diễn ra Lễ dâng hương, dâng hoa nhân kỷ niệm 186 năm ngày thành lập tỉnh Lạng Sơn (04/11/1831 – 04/11/2017) và 108 năm ngày sinh đồng chí Hoàng Văn Thụ (04/11/1909 – 04/11/2017).

Tham dự buổi lễ dâng hương có đồng chí Phạm Ngọc Thưởng – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn làm trưởng đoàn, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Thường trực HĐND tỉnh; Lãnh đạo Uỷ ban nhân dân tỉnh, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lạng Sơn; cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang của tỉnh; Lãnh đạo thành phố Lạng Sơn và huyện Cao Lộc.

4

Đ/c Phạm Ngọc Thưởng - Phó bí thư Tỉnh Ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn

và các Đại biểu thực hiện nghi lễ dâng hương


     Đồng chí Hoàng Văn Thụ là người dân tộc Tày, sinh ngày 04/11/1909 tại làng Phạc Lạn, tổng Nhân Lý, Châu Văn Uyên (nay là thôn Phạc Lạn, xã Hoàng Văn Thụ, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn) trong một gia đình có truyền thống yêu nước, cần cù và hiếu học. Đồng chíđược kết nạp vào Đông Dương Cộng sản Đảng - Một tổ chức tiền thân của Đảng Cộng sản Việt Nam tháng 12/1929. Quá trình hoạt động cách mạng, đồng chí Hoàng Văn Thụ đã có những đóng góp to lớn cho phong trào cách mạng Việt Nam trong những năm đầu khi Đảng ta mới ra đời.  Đồng chí nguyên là Ủy viên Thường vụ Trung ương Đảng, Bí thư Xứ ủy Bắc Kỳ; tham gia Ban lãnh đạo Tổng bộ Việt Minh, phụ trách công tác Công vận và Binh vận và tham gia sáng lập Tờ báo "Cờ Giải phóng".

Tại buổi lễ dâng hương, dâng hoa, các đồng chí đại biểu đã bày tỏ lòng thành kính, tri ân tưởng nhớ công ơn tới người con ưu tú của quê hương Xứ Lạng - Người chiến sĩ cộng sản kiên trung bất khuất đã cống hiến trọn vẹn tuổi thanh xuân cho sự nghiệp đấu tranh cách mạng của Đảng, cho công cuộc giải phóng dân tộc.

 Trong buổi sáng cùng ngày Đoàn dâng hương gồm Ban Lãnh đạo và các giảng viên Trường Chính trị Hoàng Văn Thụ cũng đến dâng hương, dâng hoa tại khuôn viên Tượng đài đồng chí Hoàng Văn Thụ. Thay mặt cho toàn thể nhà trường, Ông Nguyễn Đức Quyền - Hiệu trưởng Trường Chính trị Hoàng Văn Thụ đã lên đọc diễn văn báo công trước anh linh đồng chí Hoàng Văn Thụ về những thành tích xuất sắc mà tập thể Trường đã đạt được trong thời gian qua.

16

Ban giám hiệu và các giảng viên Trường Chính trị Hoàng Văn Thụ

dâng hương tri ân, báo công trước anh linh đồng chí Hoàng Văn Thụ

     Đây là một trong những hoạt động thường niên nhằm tỏ lòng thành kính, tri ân những công lao đóng góp to lớn của đồng chí Hoàng Văn Thụ cho sự nghiệp đấu tranh cách mạng, giành độc lập tự do cho dân tộc Việt Nam nói chung và nhân dân các dân tộc tỉnh Lạng Sơn nói riêng.

 

Dương Thị Thùy Linh

Last modified on Thứ sáu, 03 Tháng 11 2017 15:33

Giờ tham quan

+ Sáng 7h30 – 11h30

+ Chiều 13h30 – 17h

Các ngày trong tuần
(tham quan ngày nghỉ lễ, T7, CN vui lòng liên hệ trước)

Thống kê truy cập

Hôm nay 32

Tất cả 2839299

Videos

Liên kết website