Thứ sáu, 01 Tháng 4 2016 02:45

Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó chủ tịch UBND tỉnh đến kiểm tra nhà trưng bày của Bảo tàng Lạng Sơn.

   Chiều ngày 29/03/2016  Nhân kế hoạch tổ chức khảo sát, kiểm tra hiện trạng của bảo vật quốc gia bia Thủy Môn Đình. Đoàn kiểm tra của tỉnh do đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kết hợp kiểm tra cơ sở, vật chất nhà trưng bày của Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn.

 

    Nhà trưng bày Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn  được đưa vào sử dụng từ năm 2001 cho đến nay đã được 15 năm, do nhiều lý do khách quan cơ sở hạ tầng của nhà trưng bày hiện nay đã bị xuống cấp như phần mái chính tại tầng 3 nhà trưng bày trời mưa bị dột gây ứ đọng nước, tường bị bị ẩm mốc, phần nền gạch cũng  bị vênh vỡ nhiều viên. Ngoài ra do đợt  nồm ẩm vừa qua đã làm cho nhiều đai trưng bày, các cánh cửa chính và cửa sổ bị bong tróc, ẩm mốc gây ảnh hưởng không nhỏ đến vấn đề trưng bày, bảo quản hiện vật cũng như  việc phục vụ khách tham quan của Bảo tàng.

   Qua trực tiếp kiểm tra cơ sở hạ tầng của Bảo tàng đồng chí Phạm Ngọc Thưởng cũng đã chia sẻ với những  khó khăn của Bảo tàng. Đồng chí cũng yêu cầu Bảo tàng cần rà soát lại các cơ sở, trang thiết bị đã xuống cấp để trình lên Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xem xét đưa ra các phương án cụ thể để nâng cấp, cải tạo cơ sở vật chất cho phù hợp. Đồng thời đồng chí cũng động viên Bảo tàng cố gắng khắc phục những khó khăn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 Một số hình ảnh của đoàn kiểm tra tại Bảo tàng :

 MG_2257

Tình trạng tường ẩm mốc tại tầng 3 nhà trưng bày Bảo tàng (ảnh: Ngọc Hiếu)


IMG 2604

 Đ/c Phạm Ngọc Thưởng trực tiếp kiểm tra các cửa sổ bị mục nát, bong tróc

 IMG 2606

Đ/c Phạm Ngọc Thưởng chia sẻ với  những khó khăn của Bảo tàng

 

Dương Thùy Linh

Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn

Giờ tham quan

+ Sáng 7h30 – 11h30

+ Chiều 13h30 – 17h

Các ngày trong tuần
(tham quan ngày nghỉ lễ, T7, CN vui lòng liên hệ trước)

Thống kê truy cập

Hôm nay 20

Tất cả 2837200

Videos

Liên kết website