Thứ năm, 25 Tháng 2 2016 03:40

Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn tổ chức triển lãm lưu động tại huyện Văn Lãng

Trong hai ngày 20-21/2/2016 Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn đã phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa, Thể thao huyện Văn Lãng tổ chức triển lãm bản đồ và tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại thị trấn Na Sầm, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

 

      Triển lãm được diễn ra vào dịp lễ hội mùa xuân trên địa bàn thị trấn Na Sầm và chỉ với 2 ngày trưng bày đã thu hút được khoảng trên 1000 lượt khách bao gồm các cơ quan, học sinh và nhân dân địa phương đến tham quan và học tập.

IMG 9805

Triển lãm  thu hút rất đông khách đến tham quan

     Triển lãm đã giới thiệu đến công chúng hàng 100 tư liệu , văn bản, hiện vật và bản đồ là tập hợp từ các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả trong nước và quốc tế như các văn tự hán nôm, văn bản Việt ngữ, Pháp ngữ do triều đại phong kiến Việt Nam và chính quyền Pháp ở Đông Dương ban hành từ thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XX. Đồng thời triển lãm cũng  trưng bày rất nhiều bản đồ được soạn vẽ, xuất bản từ thế kỷ XVI đến nay của Việt Nam và nhiều nước trên thế giới chứng minh hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thuộc lãnh thổ Việt Nam.

IMG 9817

Đông đảo các em học sinh tham quan gian trưng bày 

    Triễn lãm được chia làm 3 phần chính :

Phần 1 : Châu bản triều Nguyễn – Từ triều Gia Long đến triều Bảo Đại

Phần 2 : Thư tịch cổ ViệtNamvề quá trình xác lập là thực thi chủ quyền của ViệtNamtrên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Phần 3 : Bản đồ ViệtNamvà thế giới – Từ thế kỷ XVI đến thế kỷ XX.

IMG 0007

Khách tham quan nghiên cứu  các tài liệu thư tịch cổ 

     Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” là một hoạt động hết sức thiết thực  đã góp phần tuyên truyền các chủ trương , đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về chủ quyền biển, đảo của Việt Nam; Đồng thời cổ vũ động viên toàn Đảng, chính quyền, đoàn thể, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, yêu nước, giữ vững ổn định trính trị, trật tự an toàn xã hội.

                                                                     Bài viết : Dương Thị Thùy Linh

                                                                          Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn

Last modified on Thứ năm, 25 Tháng 2 2016 03:58

Giờ tham quan

+ Sáng 7h30 – 11h30

+ Chiều 13h30 – 17h

Các ngày trong tuần
(tham quan ngày nghỉ lễ, T7, CN vui lòng liên hệ trước)

Thống kê truy cập

Hôm nay 48

Tất cả 2839315

Videos

Liên kết website