Thứ hai, 27 Tháng 4 2015 00:31

Khai mạc triển lãm chuyên đề “ Đại thắng mùa xuân 1975 – Sức mạnh Việt Nam”

Nhân kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2015) và 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2015), ngày 24/4/2015, tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Khai mạc triển lãm chuyên đề "Đại thắng mùa xuân 1975 - Sức mạnh Việt Nam"

          Tới dự khai mạc có đồng chí Nguyễn Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, UBND thành phố Lạng Sơn; Hội cựu chiến binh mặt trận Thành Cổ - Quảng Trị; các cán bộ, công chức, viên chức ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng đông đảo học sinh và nhân dân trên địa bàn thành phố Lạng Sơn…

anh 1

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

          Phát biểu khai mạc triển lãm, đồng chí Hoàng Văn Páo, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ôn lại những giai đoạn lịch sử hào hùng của quân và dân ta, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Chiến thắng 30/4 là một trong những mốc son chói lọi nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Đó là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam, đỉnh cao của khí phách và trí tuệ của con người Việt Nam, cả dân tộc kiên cường chiến đấu hy sinh để đi tới thắng lợi trọn vẹn. Thắng lợi của nhân dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước là thành quả vĩ đại nhất của sự nghiệp giải phóng dân tộc do Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo; là trang sử hào hùng và chói lọi trên con đường dựng nước và giữ nước mấy ngàn năm của dân tộc. Kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước chính là dịp ôn lại những trang sử hào hùng của dân tộc, nhìn lại chặng đường phấn đấu xây dựng và phát triển đất nước, đồng thời nhận thức sâu sắc hơn giá trị, những bài học kinh nghiệm được tổng kết từ trong thực tiễn đấu tranh của dân tộc để tiếp thêm sức mạnh, ý chí quyết tâm trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

anh trien lam 2   

Đồng chí Nguyễn Văn Thanh và  các đồng chí lãnh đạo tham quan triển lãm 

          Với hơn 150 hình ảnh tư liệu, hiện vật tiêu biểu nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống quyết chiến, quyết thắng của quân dân cả nước trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước mà đỉnh cao là cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1975. Qua đó làm nổi bật tầm vóc, ý nghĩa, giá trị lịch sử của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước và đại thắng mùa xuân năm 1975.

          Nội dung triển lãm gồm 3 phần:

          - Phần 1: Tạo thế, tạo lực, tạo thời cơ.

          - Phần 2: Tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân 1975.

          - Phần 3: Âm vang đại thắng mùa xuân năm 1975.

anh 3anh 4

  Các cựu chiến binh Thành Cổ - Quảng Trị và các em học sinh thăm quan triển lãm

          Triển lãm chuyên đề "Đại thắng mùa xuân 1975 - Sức mạnh Việt Nam", nhằm góp phần tuyên truyền giáo dục sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân về vị trí, tầm vóc vĩ đại, giá trị to lớn của chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử và cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Xây dựng niềm tin, nêu cao tinh thần trách nhiệm của quân và dân cả nước đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; đồng thời tôn vinh, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc tới các thế cha anh đã anh dũng hy sinh vì độc lập, hòa bình thống nhất đất nước; cổ vũ động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nỗ lực vượt mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh tế, chính trị năm 2015 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, tiến tới chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn lần thứ XVI và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Thông qua triển lãm khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn và tất thắng của đường lối chiến tranh nhân dân, thế mạnh quốc phòng toàn dân dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

          Triển lãm mở cửa phục vụ công chúng từ ngày 24/4 đến hết ngày 20/5/2015..

 

                                                                                     Dương Thùy Linh

                                                                                         Bảo tàng tỉnh

Last modified on Thứ ba, 29 Tháng 9 2015 08:55

Giờ tham quan

+ Sáng 7h30 – 11h30

+ Chiều 13h30 – 17h

Các ngày trong tuần
(tham quan ngày nghỉ lễ, T7, CN vui lòng liên hệ trước)

Thống kê truy cập

Hôm nay 54

Tất cả 2839259

Videos

Liên kết website