Print this page
Thứ ba, 07 Tháng 5 2013 01:11

Triển lãm "chủ quyền Biên giới biển đảo" tại Bảo tàng khởi nghĩa Bắc Sơn

  Nhân kỷ niệm 72 năm ngày Khởi nghĩa Bắc Sơn (27/9/1940 - 27/9/2012),Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn đã phối hợp với Phòng văn hóa Thông tin, Trung tâm văn hóa thể thao và Bảo tàng Khởi nghĩa Bắc Sơn tổ chức triển lãm chuyên đề "Chủ quyền Biên giới biển, đảo Việt Nam". 

            108 bức ảnh, 104 trang tài liệu, phim tư liệu và một số hiện vật được chọn lọc từ các sưu tập của Bảo tàng tỉnh đã được trưng bày, giới thiệu dưới hình thức triển lãm lưu động tại khuôn viên của Bảo tàng khởi nghĩa Bắc Sơn. Nội dung trưng bày gồm hai phần chính:

            1. Chủ quyền biên giới đất liền Việt Nam.

            2. Chủ quyền biển, đảo Việt Nam.

            Trong số này có khá nhiều hình ảnh, tư liệu quý về quá trình phân giới cắm mốc giữa Việt Nam và Trung Quốc tại Lạng Sơn.  Những hình ảnh, tài liệu tiêu biểu, có tính khái quát cao đã giúp cho người xem cảm nhận sâu sắc về vai trò, vị trí chiến lược và chủ quyền biên giới biển đảo Việt Nam, quá trình phân giới cắm mốc biên giới đất liền trong lịch sử, công cuộc bảo vệ chủ quyền biên giới biển đảo của đất nước... Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, bồi đắp tình yêu quê hương đất nước, ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân đối với việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ Quốc.

Trien lam BS 2

            Triển lãm chuyên đề "Chủ quyền Biên giới biển, đảo Việt Nam" tại Bảo tàng khởi nghĩa Bắc Sơn diễn ra trong hai ngày (26 và 27/9) đã thu hút đông đảo khách tham quan - trong đó có các đoàn đại biểu tham dự lễ kỷ niệm khởi nghĩa Bắc Sơn, đồng bào các dân tộc ở vùng sâu, vùng xa của huyện Bắc Sơn, các em học sinh trên địa bàn thị trấn. Đây là một trong những hoạt động tích cực của Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn nhằm đưa bảo tàng đến với công chúng, góp phần làm phong phú thêm các hoạt động kỷ niệm ngày khởi nghĩa Bắc Sơn; đồng thời thực hiện tốt công tác tuyên truyền biển đảo năm 2012, tuyên truyền kết quả phân giới cắm mốc trên biên giới đất liền giữa Việt Nam với các nước Trung Quốc, Lào và Campuchia theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

                                                    Bài và ảnh: Chu Quế Ngân, Nguyễn Gia Quyền

                                                                                                        (Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn)

Last modified on Thứ ba, 07 Tháng 5 2013 02:22